Japanese Restaurant

10 ของหวานสไตล์ญี่ปุ่น

ของหวานญี่ปุ่น

ในขณะที่อาหารญี่ปุ่นขึ้นชื่อในด้าน อาหารคาว เช่น ซูชิ ราเมง เทมปุระ แต่ก็ยังมีขนมให้เลือกมากมาย ด้วยความที่ ของหวานญี่ปุ่น หรือ ขนมญี่ปุ่นจะมีความหวานน้อยกว่าขนมฝั่งอเมริกาหรือยุโรป เราจึงสามารถรับประทานหลังมื้ออาหารคาวได้ทันที หรือขนมญี่ปุ่นจะถูกเสิร์ฟเป็นเซ็ตพร้อมกับอาหารมื้อหลัก

ของหวานญี่ปุ่น

1. Banana Sushi

ของหวานญี่ปุ่น นี้ จะเป็นการผสมผสานระหว่างกล้วย ช็อคโกแลต และถั่วพิซตาชิโอ

กล้วยจะถูกหั่นพร้อมกับเคลือบด้วยช็อคโกแลต และ ถั่วพิชตาชิโอที่ถูกสับ ของหวานชนิดนี้มีวัตถุดิบแค่ 3 อย่าง และใช้เวลาในการทำแค่ 15 นาที

2. Purin

Purin คือคาราเมลครีมแบบฉบับญี่ปุ่น ได้ถึงรสชาติของครีม คัสตาร์ดที่ละลายในปากไหลซึมด้วยคาราเมลที่เคลือบหนา ช่วงเวลาที่ช้อนของคุณจมลงใน Purin ที่นุ่มนวลนี้ทำให้ฉันมีความสุขมาก บางคนชอบที่มันเคลือบด้วยคาราเมลรสขม เพราะมันตัดกับความหวานของคัสตาร์ด บอกลาคัสตาร์ดที่ซื้อตามร้าน สูตรนี้เป็นสิ่งที่คุณต้องการ มันง่ายมากและให้ Purin ที่นุ่มนวลและครีมมี่ที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถทำได้

3. Coffee Jelly

เจลลี่รสกาแฟ ความขมเล็กน้อยของกาแฟ บวกกับความหวานของครีม ทำให้เกิดรสชาติที่ลงตัว หวานแต่ไม่มากจนเกินไป นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงน่าลอง ความเด้งของเจลลี่ก็เหมือนกัน จะแน่นกว่าปกติ จึงทำให่เจลลี่เด้งดึ๋งและเคี้ยวหนึบอย่างไม่น่าเชื่อ การเพิ่มขึ้นของคาเฟอีนทำให้เป็นอาหารยามบ่ายที่เหมาะดีนะ

4. Green Tea Cookies

กลิ่นหอมของเนยและความกรอบของคุกกี้ มัทฉะหรือผงชาเขียวถูกนำมาใช้ในการปรุงอาหารของญี่ปุ่นเมื่อนานมาแล้ว หากคุณเป็นแฟนตัวยงของมัทฉะ คุณต้องลองคุกกี้รสนี้

คุกกี้ที่ผสมมัทฉะนั้นเต็มไปด้วยไวท์ช็อกโกแลตชิพ ให้คุณมีความสมดุลที่ลงตัวระหว่างความหวานและรสขม นอกจากรสชาติแล้ว มัทฉะยังทำให้คุกกี้มีสีเขียวสวย ทำให้เหมาะสำหรับเทศกาลคริสต์มาส

5. Green Tea Ice cream

ถ้าพูดถึงมัทฉะ เมนูนี้จะเป็นหนึ่งในเมนูโปรดของแฟนคลับมัทฉะที่จะตกหลุมรักได้ ไอศกรีมมัทฉะที่หวานและให้ความสดชื่น รับประทานเมื่อทานอาหารคาวเสร็จ ตัดเลี่ยนได้ดีเลยทีเดียว รสชาติของมันคือหวาน มีความขมหน่อยๆ และกระบวนการทำไม่ยากจนเกินไป ใช้วัตุดิบ 4 อย่าง และเวลา 5 นาทีในการทำ เพียงแต่ต้องรอให้ไอศกรีมแข็งตัวเท่านั้นเอง

6. Rice Krispies Candy Sushi

เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูของซูชิแบบของหวาน นั่นก็คือ กัมมี่แคนดี้ข้าว และขนมปังกรอบข้าวห่อในม้วนผลไม้ ซูชิแบบดั้งเดิมที่มีปลาดิบไม่เป็นที่นิยมสำหรับเด็ก ๆ แต่ความหลากหลายของซูชิแบบที่หวานนี้จะถูกใจ มันหวาน เคี้ยวกรอบ และอร่อยจริงๆ เป็นขนมในฝันของเด็กทุกคน

7. Dorayaki

มันจู หรือเค้กถั่วแดง เป็นเค้กนึ่งกลม ๆ เล็ก ๆ สอดไส้ด้วยอังโกะ Anko เป็นไส้หวานที่ทำจากถั่วแดง โดยถั่วจะถูกปรุงและบดเป็นแป้ง มันจะนุ่มแต่ก็มีความละมุน ซึ่งเป็นเสน่ห์ของขนมนี้

กดส่งข้อความ
กดแอดไลน์
ของหวานสไตล์ญี่ปุ่น

8. Candied Sweet Potato

ไดกะคุ อิโมะ หรือ มันเทศหวานเชื่อม เป็นขนมขบเคี้ยวยอดนิยมของญี่ปุ่นที่อร่อยในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว

มันหวานทอดราดด้วยน้ำเชื่อมคาราเมลเพื่อเพิ่มความหวาน

หนังกรุบกรอบและเนื้อนุ่มเนื้อครีม ที่ปกคลุมไปด้วยคาราเมลหวานกรุบกรอบ ความคมชัดของรสชาติและเนื้อสัมผัสทำให้เพลิดเพลิน

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ: “daigaku imo” แปลคร่าวๆแปลว่า “มันฝรั่งมหาวิทยาลัย”

ย้อนกลับไปในยุค 1900 มันเทศขายได้ราคาถูก จึงเป็นที่นิยมในโรงเรียนและมหาวิทยาลัย

9. Rain Drop Cake

เค้กหยดน้ำเป็นเค้กที่สวยงาม และละเอียดอ่อนที่แพร่หลายไปทั่วประเทศตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เค้กนี้สร้างสรรค์ขึ้นในปี 2014 โดยบริษัท Kinseiken Seika เป็นขนมเจลลี่ทรงกลมที่ดูคล้ายกับเม็ดฝน รูปลักษณ์ที่โดดเด่นเกิดจากการผสมน้ำแร่และวุ้น เนื่องจากโดยพื้นฐานแล้วเป็นน้ำ ของหวานจึงมีแคลอรีเกือบเป็นศูนย์

10. Daifuku

ไดฟูกุหรือโมจิ เป็นของหวานสุดคลาสิกของญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมทั่วโลก

ในความเป็นจริง เมื่อมีการพูดถึงของหวานญี่ปุ่น หลายคนจะคิดถึงโมจิ

โมจิเป็นขนมกลมๆ เหนียวๆ ขนาดเล็กสอดไส้หวาน ทำให้ได้ความหนึบที่เป็นเอกลักษณ์ เหนียวหนึบเหมือนเจลจากแป้งข้าวเจ้า

Anko (ถั่วแดงทราย) เป็นไส้ที่พบบ่อยที่สุด แต่บางครั้งก็ใช้ shiroan (ถั่วขาวทราย)

มอคค่าแบบดั้งเดิมมีความซับซ้อนเล็กน้อยในการทำ แต่สูตรนี้เป็นวิธีที่รวดเร็วในการทำให้กระบวนการง่ายขึ้น

Uoteru Sushi Phuket Kohkeaw

บทความ

เทศกาลซากุระกับอาหารญี่ปุ่น

เทศกาลซากุระกับอาหารญี่ปุ่น

ซากุระหรือฤดูดอกซากุระเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่มีการเฉลิมฉลองมากที่สุดในญี่ปุ่น เป็นจุดเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิและการผลิบานของต้นซากุระทั่วประเทศ

ศิลปะในการทำซูชิ

ศิลปะในการทำซูชิ

ซูชิเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ประกอบด้วยข้าวผสมน้ำส้มสายชูและท็อปปิ้งต่างๆ เช่น อาหารทะเล ผัก และไข่ ศิลปะการทำซูชิต้องใช้ทักษะ ความแม่นยำ และความใส่ใจในรายละเอียด